วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558

                                  บันทึกการเรียนครั้งที่ 10
                          ประจำวันศุกร์ ที่20 มีนาคม 2558

ความรู้ที่ได้รับ
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
คำคล้องจอง จำนวนนับ
  ฉันมีเพื่อนสองคน   มีแก้วคนละสองใบ
  แล้วเอามารวมกัน    แก้วสี่ใบสุขใจจริงเอย

ปริศนาคำทาย
ฉันชื่อจุ๊บจิบ ฉันมีตัวกลม มันคืออะไรน๊า
เพื่อนตอบว่า : ลูกบอล
ฉันตอบว่า : ไม่ใช่
ฉันชื่อจุ๊บจิบ ฉันมีตัวกลม และฉันมีฝาแฝดตัวกลมๆ น่าตาเหมือนกันเลย มันคืออะไรน๊า
เพื่อนตอบว่า : เลข 8
ฉันตอบว่า : ใช่ มันคือเลข 8 เพื่อนๆเก่งจังเลย

นิทาน เรื่องหนูแดงนับเลข
หนูแดงเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัวสุขสันต์ วันหนึ่งคุณแม่ให้หนูแดงเอาตะกร้าผลไม้ไปฝากคุณยาย ในตะกร้าใบนั้นมีผลไม้ อยู่5ชนิด คือ แอปเปิ้ล กล้วย องุ่น ส้ม และฝรั่ง คุณแม่บอกทางหนูแดงว่าบ้านคุณยาย เป็นบ้านหลังที่ 5 หลังคาสีเขียวซึ่งไม่ไกลจากบ้านของเธอนัก หนูแดงเดินไปถึงปากซอย เจอบ้านหลังที่ 1 หลังคาสีแดง สีของหลังคา เหมือนสีของแอปเปิ้ลในตะกร้าที่จะเอาไปฝากคุณยายเลย หนูแดงจึงนึกสนุกเดินผ่านบ้านหลังที่2 หลังคาสีเหลืองเหมือนสีของกล้วยในตะกร้าเลย หนูแดงเดินผ่านบ้านหลังที่ 3 หลังคาสีม่วงสีของหลังคาเหมือนสีขององุ่นที่อยู่ในตระกร้าอีกแล้ว หนูแดงเดินผ่านบ้านหลังที่ 4 หลังคาสีส้ม สีของหลังคาก็เหมือนสีของส้มที่อยู่ในตะกร้าเลย หนูแดงเดินถึงบ้านหลังที่ 5 หลังคาสีเขียว สีของหลังคาเหมือนสีของฝรั่งที่อยู่ในตะกร้า ซึ่งเป็นบ้านของคุณยายหนูแดงนั้นเอง หนูแดงจึงเคาะประตูบ้านเรียกหาคุณยาย คุณยายค่ะ เมื่อคุณยายเดินมาเปิดประตูบ้านให้หนูแดงหนูแดงรีบทักทายคุณยายว่า สวัสดีค่ะคุณยาย


ประเมินตนเอง
มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆช่วยกันทำงานในแต่ละกลุ่มของตนเอง


 **อาจารย์ติดภารกิจสำคัญจึงสั่งให้ทำงานแต่งคำคล้องจอง นิทาน และปริศนาคำทาย ตามหัวข้อที่รับผิดชอบ แล้วส่งในคาบ**

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น